Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

thay đổi template cho blogspot

Bạn đang sở hữu một Blog trên Blogger.com của google, bạn đang nhàm chán với các template có sẵn mà google hỗ trợ. Bạn muốn thay đổi để Blog mình trở nên đẹp hơn, thu hút nhiều người ghé thăm ! thật đơn giản, bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn thay đổi template cho Blog của mình.
Bước 1: Đầu tiên bạn vào trang http://btemplates.com/  hoặc http://www.instantshift.com/2009/03/09/120-best-free-blogger-templates-around/ để lựa chọn và download template bạn thích về máy, sau đó giải nén file vừa download (chú ý sau khi giải nén phải có file .xml)
Bước 2: Bạn đăng nhập vào tài khoản Blogger .com của mình, sau đó vào mục Thiết kế, chọn tab chỉnh sữa HTML như hình dưới.
Trước tiên, để cẩn thận, bạn nên lưu lại mẫu có sẵn của bạn về máy để tránh trường hợp sau khi thay đổi lại không ưng ý và muốn lấy lại giao diện cũ.Bạn click vào tải xuống mẫu đầy đủ và chọn nơi lưu lại.
Tiếp theo bạn chọn Browser tìm đến file .xml bạn đã download bước 1 trên ổ cứng và click tải lên. Để hoàn tất việc thay đổi bạn click vào Lưu mẫu. Chọn xem Blog để xem lại Blog mình thay đổi như thế nào. Nếu đã hài lòng với template vừa đổi thì không còn vấn đề gì nữa, nhưng nếu bạn muốn đưa Blog của mình trở về giao diện ban đầu thì hãy làm các bước sau:
-Bạn cũng vào mục Thiết Kếchỉnh sửa HTML.
-Sau đó chọn Browser và tìm đến file .xml mà bạn đã sao lưu đầu tiên ở bước 2, tải lên và lưu mẫu để hoàn tất, Blog của bạn sẽ trở về giao diện như ban đầu. Lưu ý: sau khi thực hiện các thao tác upload để thay đổi template thì blogspot sẽ hỏi bạn có muốn giữ lại các tiện ích phụ của bạn hay không, nếu muốn giữ lại thì click “Giữ tiện ích”, hoặc “Xóa tiện ích” nếu muốn xoá các tiện ích phụ này luôn.
Với một chút kiến thức về HTML và CSS bạn cũng có thể chỉnh sửa giao diện cho Blog theo phong cách của riêng mình bằng cách sau: Bạn cũng vào phần chỉnh sữa HTML, trong khung code, bạn tìm đến các đoạn CSS bạn có thể thay đổi hoặc thêm vào các phần tử và thuộc tính như: màu sắc, font, link, …. Click Lưu mẫu để hoàn tất việc thay đổi.
Nguồn http://enews.agu.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogroll

Site Info

Text

Thachsungxanh Copyright © 2009 WoodMag is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template